Vách ngăn bàn thờ chung cư Đẹp – Giá rẻ – Sang Trọng nhất 2022

Vách ngăn bàn thờ chung cư không chỉ giúp cho không gian thờ cúng được riêng tư, sang trọng và hiện đại mà còn trợ giúp gia chủ phát tài phát lộc. Đây cũng chính là một món đồ nội thất có thể nói là không thể thiếu trong không gian nội thất phòng thờ.

Vách ngăn bàn thờ chung cư Đẹp - Giá rẻ - Sang Trọng nhất 2022
Vách bàn thờ chung cư Đẹp

Vách ngăn bàn thờ chung cư là gì?

Vách ngăn bàn thờ chung cư và tấm chống ám khói bàn thờ đóng một vai trò rất quan trọng trong không gian thờ cúng của mỗi gia đình.

  • Bởi nơi thờ tự là không gian tâm linh không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt.
  • Chính vì vậy, mẫu vách phòng thờ đẹp luôn được đặt một cách trang trọng ở gian giữa trong ngôi nhà.
  • Đây cũng là nơi để con cháu tưởng nhớ gia tiên, hướng về nguồn cội và thể hiện mong muốn một cuộc sống sung túc, đủ đầy.
  • Tuy nhiên, xã hội càng phát triển, việc bố trí nơi thờ tự cũng có sự thay đổi.
  • Không phải gia đình nào cũng có đủ không gian để làm nơi thờ cúng riêng, nhất là đối với những căn hộ chung cư.

Do diện tích nhà nhỏ hẹp kèm theo đó là kinh tế khó khăn nên gia chủ thường tận dụng không gian sinh hoạt chung làm nơi thờ phụng. Chính vì vậy, việc tách biệt khu thờ phụng để không gian tâm linh không chỉ được riêng tư, sang trọng mà còn trợ giúp gia chủ phát tài phát lộc là điều vô cùng cần thiết.

Vách ngăn bàn thờ chung cư Đẹp - Giá rẻ - Sang Trọng nhất 2022
Vách bàn thờ chung cư cho không gian thờ cúng yên tĩnh

Theo các chuyên gia phong thủy, sử dụng vách bàn thờ chung cư để tạo không gian tâm linh trong ngôi nhà. Đây là tấm vách ốp phòng thờ ngăn giữa các phòng nhằm tạo không gian riêng tư và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa Picomat…

Ưu điểm của vách bàn thờ chung cư

Ngày nay, việc sử dụng vách ngăn bàn thờ chung cư đang trở thành xu hướng, nhất là ở khu vực thành thị. Nguyên nhân là do nó mang lại rất nhiều lợi ích cho căn nhà của bạn. Đó là:

Không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, phù hợp với không gian nhỏ, vách ngăn phòng thờ CNC còn giúp ngôi nhà của bạn trở nên thông thoáng và hài hòa hơn.

Vách ngăn bàn thờ chung cư Đẹp - Giá rẻ - Sang Trọng nhất 2022
Vách bàn thờ chung cư sang trọng

Đặc biệt, do được thiết kế chuyên biệt nên nó còn giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, có điểm nhấn ấn tượng. Không chỉ vậy, chúng cũng rất dễ dàng khi tháo lắp, di dời nếu nơi đó được sử dụng với mục đích khác.

Vách ngăn bàn thờ chung cư giúp tạo sự tôn nghiêm, linh thiêng, cổ kính cho không gian tâm linh. Đặc biệt, nếu được bố trí hợp phong thủy với gia chủ, nó còn có thể trợ giúp gia đình luôn hòa thuận, dồi dào sức khỏe, phát tài phát lộc…

Một số lưu ý khi chọn vách ngăn bàn thờ chung cư

Theo các chuyên gia phong thủy, khi mua vách ngăn bàn thờ chung cư, gia chủ cần chú ý đến nhiều yếu tố như: giá thành, kiểu dáng, hoa văn, mẫu mã, màu sắc, kích thước cũng như mức độ phù hợp với phong thủy của căn nhà. Cụ thể:

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu vách ngăn phòng thờ đẹp với nhiều mức giá khác nhau. Gia chủ sẽ căn cứ tình hình kinh tế gia đình để lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

Vách ngăn bàn thờ chung cư Đẹp - Giá rẻ - Sang Trọng nhất 2022

Tuy nhiên, không nên tham rẻ mà lựa chọn những sản phẩm chất lượng thấp. Nó không chỉ chóng hỏng mà còn ảnh hưởng đến không gian thờ tự của gia chủ.

Phòng thờ là nơi tâm linh nên việc lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã cũng cần có tiêu chuẩn nhất định. Gia chủ nên chọn những họa tiết bông sen, hình ảnh tượng Phật, chữ Vạn, Phúc, Lộc, Thọ… để tạo nên không gian linh thiêng hơn. Không chỉ vậy, chúng còn có nhiều ý nghĩa khác nhau:

Không gian tâm linh vô cùng quan trọng, vì vậy, khi lựa chọn vách ngăn bàn thờ chung cư, gia chủ cần hết sức thận trọng. Bố trí đúng phong thủy sẽ trợ giúp gia chủ rước tài vận vào nhà, ngược lại sẽ hao tài tốn của.

>>> Có thể bạn quan tâm: